Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Adieu!






Adieu!!!
(Chia tay!!!)

Hơn một tuần trước đây, Micheal đến quán tôi với một người phụ nữ nhưng không phải là cô bé phiên dịch thường khi mà là vợ của Micheal. Vợ Micheal cũng là người Việt Nam.

Hôm ấy hai người tới, vẫn dùng món hủ tíu Nam vang và sinh tố xoài như thường khi. Sau khi dùng xong họ đã cố nán lại chờ tôi để nói lời tạm biệt :

“ Chị ơi, tụi em chiều nay ra sân bay về Pháp, Micheal nói tiếc là không còn được ăn Hủ tíu của Madam nấu nữa!”

“ À, em ơi có thể cho chị chụp một tấm hình 2 người để chị làm kỷ niệm không?

Micheal gật đầu ngay :” D’accord” (Đồng ý)

Tôi vội vào lấy máy ảnh để chụp 2 người, hôm nay tôi chính thức chụp họ chứ không còn chụp lén như trước kia nữa.

Và chúng tôi đã nói một câu chào nhau sau khi tôi tiễn họ ra cửa

“ Au revoir” (Tạm biệt) mà không là " Vou voir" ( Hẹn gặp lại) như mọi hôm nữa!

Vậy là người khách thân thiết, đặc biệt của tôi đã ra đi. Tôi lại một lần chia tay thêm một người khách nước ngoài đáng mến.

Lại buồn!
Adieu!!! ( Chia tay)


Huỳnh Hương


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét